Hi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware Technology

Monday, October 17, 2011

Murata เทคโนโลยี ชาร์จไฟไร้สาย

Murata เทคโนโลยี ชาร์จไฟไร้สาย
Murata Wireless Power Transmission System supports laptops, we go ...
http://expat.ru/forum/showthread.php?p=904742
Murata Wireless Power Transmission System supports laptops, we go hands-on (video) originally appeared on Engadget on Wed, 05 Oct 2011 07:33:00 EDT. ...

Murata อีกหนึ่งอนาคตของเทคโนโลยีจ่ายไฟไร้สายในโน้ตบุ๊ก ถ้าพูดถึงเทคโนโลยีการจ่ายไฟฟ้าแบบไร้สายแล้วล่ะก็ใกล้ตัวที่สุดก็น่าจะเป็นพวกแผ่นชาร์จไฟทั้งหลาย ที่ต้องใช้คู่กันกับตัวรับสัญญาณ ที่ในปัจจุบันก็มีหลายบริษัทผลิตออกมาใช้กับอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆอย่างพวกมือถือ หรือเมาส์



แต่กับบริษัท Murata ที่ไม่ต้องบอกก็น่าจะเอากันได้จากชื่อว่ามาเป็นบริษัทสัญชาติอะไร ได้นำเสนอเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายอีกตัวมาให้ได้ชมกัน โดยเทคโนโลยีตัวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้หลักการในการเอาตัวนำไฟฟ้ามาใกล้กันแบบ เก่าเลย แต่ว่าจะเป็นการใช้แผ่นอีเล็กโตรดสี่เหลี่ยมแทน ซึ่งจะมีข้อดีที่ไม่จำเป็นต้องวางตัวอุปกรณ์ให้ตรงตำแหน่งแบบเป๊ะๆเพื่อทำ การชาร์จ แต่เราสามารถที่จะวางลงไปตรงไหนของบริเวณพื่นที่สำหรับชาร์จก็ได้ และอีกข้อดีก็คือมันช่วยให้การใส่ตัวรับสัญญาณลงไปในตัวอุปกรณ์ต่างได้ง่าย ขึ้น ช่วยให้ออกแบบได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะไม่จำเป็นต้องใช้ตำแหน่งและพื้นที่เหมือนเทคโนโลยีแบบขดคอยส์ที่ใช้ อยู่ในปัจจุบัน

ที่มา : www.notebookspec.com
http://hitech.sanook.com/942667/murata-อีกหนึ่งอนาคตของเทคโนโลยีจ่ายไฟไร้สายในโน้ตบุ๊ก/

Murata Wireless Power Transmission System supports ...
http://nexgadget.com/2011/10/05/murata-wireless-power-transmission-system-supports-laptops-we-go-hands-on-video/
Will we really want another wireless charging system that's incompatible with industry standards ? Murata seems to think that we do. The.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...