Hi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware Technology

Wednesday, September 7, 2011

ซื้อ iPad 2 ที่ไหนดี ระหว่าง หน้าร้าน และ ออนไลน์

ซื้อ iPad 2 ที่ไหนดี ระหว่าง หน้าร้าน และ ออนไลน์ ซื้อ iPad 2 ที่ไหนดี ระหว่าง หน้าร้าน และ ออนไลน์

ซื้อ iPad 2 ที่ไหนดี ระหว่าง หน้าร้าน และ ออนไลน์ สำหรับวันนี้จะขอหยิบยกเรื่องของวิธีการซื้อเครื่องว่าควรซื้อจากที่ไหนดีจะได้ง่าย สะดวก และประหยัดกว่ากันมาชมกันเลยครับ

ซื้อจากร้าน Apple Retail Store

ที่ทราบๆกันอยู่ว่าที่ไหนขาย iPad 2 บ้างก็ได้แก่ iStudio, Power Buy ตามห้างร้านต่างๆที่ใหญ่นั้นจะมีขาย ในกรุงเทพนั้นค่อนข้างที่จะหาซื้อได้ง่าย เพียงนั่ง BTS ไปลงที่สยามก็มีให้เลือกหลายร้านแล้วทั้ง Paragon, Digital Gateway หรือ Siam Discovery เองก็มีให้เลือกนะครับ

ข้อดีของการซื้อที่ร้าน คือ ได้ลองเเล่น iPad 2 ที่ร้านตั้งโชว์ไว้ให้เล่น ได้ลองจับลองทัช สัมผัส ได้ตามใจชอบ และก็รู้ว่าเครื่องมีปัญหาจะต้องเอากลับมาที่ร้านเดิมที่ซื้อ(ตามความเคยชินที่อยู่กับคนไทยมานาน) ถึงแม้ว่าเครื่องที่เราจับและเล่นนั้นจะถูกใจแต่เครื่องที่ซื้อมันก็ยังอยู่ที่กล่องที่ยังไม่ได้แกะ แต่หลังแกะออกมาก็ต้องลุ่นกันอีกทีว่าเป็นอย่างไร

แน่นอนว่าไปที่ร้านการชำระเงินนั้นทำได้ทั้งเงินสดและรูดบัตรเครดิต ทำตรงนี้เสร็จถึงจะได้เครื่องไปครอบครองกันนะครับ

ซื้อจาก Apple Online Store

การสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์ของ Apple ประสบการส่วนตัวผมเคยสั่งแล้วจาก Apple Malaysia ช่วงนั้นผมสั่งตอน iPad 2 เพิ่งเปิดตัวทำให้กว่าจะได้ของนั้นค่อนข้างนานเลยทีเดียว แต่มาดูว่าล่าสุดมีการเปลี่ยนอย่างไรบ้าง

สั่งที่ US Store กรณีที่คุณอาศัยอยู่ที่อเมริกา Apple จะส่งเครื่องภายใน 24 ชม. หลังจากเราส่งแน่นอนว่าประมาณ 1-2 วันก็น่าจะได้รับสินค้าที่จะมาส่งถึงที่แล้ว

ส่วนที่ Apple online TH store ทาง Apple จะส่งสินค้าประมาณ 1-2 วันหลังจากที่มีการชำระเงินเรียบร้อย

ข้อดีของการสั่งออนไลน์ ไม่ต้องขับรถออกไปตามหาร้านให้เหนื่อยและเปลืองค่าน้ำมัน ค่าที่จอดรถ ค่าแวะกินข้าว กินไอติมและค่าช็อบปิ้งที่จะพ่วงตามมาจากคนข้าง :D แถมสั่งออนไลน์สามารถที่จะสลักหลังลงชื่อบนตัวเครื่องได้ด้วย เหมาะมากสำหรับการซื้อให้เป็นของขวัญสำหรับคนที่ท่านรัก สั่งปุ้บอีกไม่กี่วันก็รอรับอยู่ที่บ้านได้เลย ไม่ต้องไปแบกของให้เหนื่อยด้วย

ส่วนจุดที่มีข้อจำกัดคือต้องชำระผ่านบัตรเครดิต(เท่าที่ผมทราบนะ) แต่ว่าไปแล้วแฟนๆ iPM มีแต่คนกระเป่าหนักอยู่แล้ว เครื่องนี้คิดว่าไม่น่าจะใช่ปัญหาว่าไหมครับ :D

มาถึงจุดนี้ก็คงจะช่วยเป็นทางเลือกสำหรับท่านที่กำลังคิดที่จะซื้อของจาก Apple นะครับ ไม่ใช่แค่ iPad นะ มันก็ยังมี Mac, iPod ก็สามารถสั่งได้เช่นกันนะครับ

http://www.iphonemod.net/where-to-buy-ipad-2.html
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...