Hi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware TechnologyHi Tech Computer Notebook Netbook iPad iPhone Mobile Download Software Hardware Technology

Thursday, September 1, 2011

คู่มือก่อนซื้อ ไอโฟน iPhone รวมฟันธง เลือกค่ายไหนดี

คู่มือก่อนซื้อ ไอโฟน iPhone รวมฟันธง เลือกค่ายไหนดี คู่มือก่อนซื้อ ไอโฟน iPhone รวมฟันธง เลือกค่ายไหนดี
คู่มือก่อนซื้อ ไอโฟน iPhone รวมฟันธง เลือกค่ายไหนดี ก่อนหน้านี้ ได้พิจารณาโปรโมชันของแต่ละค่ายไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น AIS dtac หรือ TrueMove แต่สำหรับคนที่ยังลังเลใจ ว่าโปรโมชัน หรือ package ไหนดี น่าจะเหมาะกับตัวคุณเอง ก็ลองอ่านข้อมูลนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจก็ได้ คู่มือก่อนซื้อ ไอโฟน iPhone รวมฟันธง เลือกค่ายไหนดี ไอโฟน iPhone 16 GB. หรือ 32 GB. ดีนะ?

สำหรับคนที่ลังเลว่าจะเลือก ไอโฟน iPhone ขนาดความจุ 16 GB กับ 32 GB หรือดีนะ ก็อยากจะแนะนำคร่าวๆ ตามนี้ครับ

16 GB น่าจะเหมาะกับ
- คนที่ใช้ iPhone 4 ใช้โทรเข้าโทรออกเป็นหลัก
- ใช้งาน app บ้าง ส่วนใหญ่เป็น app ที่นิยมกันทั่วไป อย่าง Windows Live Messenger, Facebook, Twitter และอื่นๆ
- เล่นเกมบ้าง แต่ไม่เป็นเซียนเกม หรือเล่นแต่เกมเล่นง่ายๆ เล่นเพลิน
- ฟังเพลง ดูหนัง ใน iPhone บ้าง
- ชอบถ่ายรูป แต่ไม่ชอบถ่าย Clip Video
- ดูคลิป YouTube ผ่านสตรีมมิ่ง

32 GB น่าจะเหมาะกับ
- คนที่เน้นใช้ฟีเจอร์สมาร์ทโฟน มากกว่าแค่โทรเข้า โทรออก
- เป็นนักโหลด App มาเล่นตัวยง
- เป็นนักเล่นเกมจริงจัง กราฟิคเทพ ๆ
- ชอบถ่ายคลิปวีดีโอ และถ่ายรูปด้วยมือถือ iPhone ตลอดเวลา
- ชอบดูหนัง และฟังเพลงผ่านไอโฟน
- ชอบบันทึกคลิป YouTube เก็บไว้ในเครื่อง ไว้ดูภายหลัง

เอาตัวอย่างเป็นเครื่อง iPhone 3Gs 32 GB. ที่ใช้อยู่ประจำ ก็ปรกติแล้วใช้ไม่ถึง 32 GB. ถ้าไม่ได้ยัดหนัง หรือซีรียส์ลงไปใน iPhone 4 ซึ่งเพลง ก็ใช้ประมาณ 5 GB. (1500 เพลง) รูปประมาณ 500 MB (เกือบ 600 รูป) App & Games ประมาณ 10 GB (300 Apps และ Games ) ข้อมูลอื่นๆ ประมาณ 2 GB. รวม ๆ แล้วก็เหลือประมาณ 10 GB

ส่วนสำหรับ ใครลังเลว่าจะเลือกใช้ iPhone กับมือถือค่ายไหนดี ?

สำหรับ ต่างจังหวัด
แนะนำให้เลือกค่ายมือถือตาม เบอร์เดิมที่ใช้อยู่ เพราะเนื่องจากตอนนี้ยังไม่สามารถใช้เบอร์เดิม ย้ายค่ายได้ สำหรับต่างจังหวัดยังไม่มี 3G ดังนั้นตัวเลือกน่าจะอยู่ที่คุณภาพของสัญญาณมือถือพื้นฐาน ซะมากกว่า ดังนั้น AIS และ Dtac ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งสำหรับ True Move สำหรับต่างจังหวัดยังไงก็แพ้ สองเจ้าแรกอยู่แล้ว จากประสบการณ์ตรงที่ใช้ True Move อยู่ถ้าออกต่างจังหวัด ยิ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว True มักไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือสัญญาณอ่อน และคงไม่ต้องพูดถึงสัญญาณอินเทอร์เน็ต อย่างดีก็ EDGE เอื่อย ๆ

สำหรับ กรุงเทพมหานคร
ถ้าคุณอยากใช้ iPhone ให้คุ้มสุด และเป็นคนที่ชอบเล่น App หรือ Game ใหม่ๆ หรือใช้เช็คเมล เข้าเว็บราวเซอร์ ค้นหาข้อมูลอยู่ตลอด ก็แนะนำให้เลือก True Move ไปเลย เพราะว่า ทรูมูฟ สามารถใช้งาน iPhone 4 ทางด้านดาต้า ได้เต็มที่ เพราะว่ามีสัญญาณ 3G รองรับทั่วกรุงเทพ และพื้นที่ต่างจังหวัดบางที่ และยังให้ Wi-Fi ใช้ได้ทั่วกรุงเทพเช่นกัน ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการใช้ FaceTime ซึ่ง เอไอเอส และดีแทค ให้ไม่ได้ในจุดนี้ แต่ใจจริงก็ไม่ค่อยอยากเรียกว่า True Wi-Fi เป็นจุดเด่นเลย เพราะหลาย ๆ ที่สัญญาณไวไฟ ไม่ทำงานแล้ว มีสัญญาณเต็มแต่ก็เล่นไม่ได้ หรือสัญญาณอ่อนในหลายพื้นที่ และเน็ต Wi-Fi ที่ให้ก็แค่ 1 MB. เท่านั้นเอง อุปกรณ์ และพื้นที่ให้บริการ Wi-Fi ก็ดูเหมือนไม่ได้ปรังปรุงหรือพัฒนาจากเดิมไปเท่าไหร่นัก แต่โดยรวมแล้ว ก็ยังถือว่า มีดีกว่าไม่มีอยู่ดีนั่นแหละ

แต่ใครที่เลือก ใช้ dtac หรือ AIS ในกรุงเทพ และอยากใช้บริการ Wi-Fi ก็ลองใช้บริการของ 3BB HotSpot แทน ซึ่งให้ความเร็ว WiFi HotSpot ที่แรง และเร็วกว่า ของ True WiFi แน่นอน เพราะธรรมดาแล้ว WiFi HotSpot ของ 3BB จะให้ความเร็วเท่ากับ package ต่ำสุดของอินเทอร์เน็ต ADSL นั่นเลย ซึ่งก็คือประมาณ 4-5 MB. และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นไปอีก ซึ่งราคาก็ถือว่าน่าคบหา ถ้าใครใช้เป็นประจำ เพราะเดือนละ 107 บาท เล่นได้ unlimited ข้อเสียก็คือเนื่องจากเพิ่งรุก เข้ามาในกรุงเทพ ดังนั้น จุดบริการ WiFi HotSpot ของ 3BB ยังน้อยอยู่ ถ้าเทียบกับของทาง WiFi by True แต่ถ้ามองแบบทั่วประเทศแล้ว 3BB HotSpot ก็เป็น Wi-Fi ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

http://apptube.exteen.com/20101001/iphone-4
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...